Triệu chứng nhận biết Viêm gan B

Thứ tư - 07/03/2018 18:12 3.526 0
Bệnh viêm gan B thường phát triển âm thầm, tuy mới đầu bệnh thường ít triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài, nhưng nếu như bạn chú ý quan sát những thay đổi của cơ thể thì bạn có thể sớm nhận biết những triệu chứng của bệnh viêm gan B thông qua các biểu hiện bên ngoài. Một số triệu chứng viêm gan B mãn tính mà bạn có thể tìm hiểu để lắng nghe sự thay đổi của cơ thể mình nhé!
Triệu chứng nhận biết Viêm gan B

1. Cơ thể mệt mỏi

Bệnh nhân khi mắc nhiễm viêm gan B thường có cảm giác người mệt mỏi, nhiều người còn có biểu hiện ý nghĩ mông lung, nói lập đi lập lại, không muốn ăn uống, lười đi lại vận động. Tình trạng toàn thân kém: suy nhược rõ ràng, kém sức, hoạt động khó khăn, bản thân người bệnh không thể tự mình thực hiện các vấn đề sinh hoạt, hay buồn bực, bất an, thấy khó chịu trong người. Triệu chứng này thường xuất hiện ở hầu hết bệnh nhân viêm gan B và tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà biểu hiện mức độ khác nhau. Tóm lại cơ thể mệt mỏi thường xuyên mà không rõ nguyên nhân thì có thể do viêm gan B gây ra.

2. Sốt báo hiệu viêm gan B

Sốt cũng có thể được xem là dấu hiệu nhận biết viêm gan b cần quan tâm, thông thường những người mắc bệnh viêm gan B giai đoạn đầu thường sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh. Nếu như bệnh nhân bị viêm gan B nặng thì có thể xuất hiện sốt kéo dài, sốt thất thường vào buổi chiều. Chính là do chứng chất độc bên trong dồn vào máu hoặc tế bào gan bị hoại tử tính tiến hành.

trieu chung viem gan b

3. Rối loạn chức năng tiêu hóa

Những người mắc bệnh viêm gan b thường gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng, bởi gan cũng là một cơ quan tham gia vào trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Người bệnh không muốn ăn, suốt ngày không hề nghĩ đến ăn uống, sợ dầu chất béo, bụng trên khó chịu, có thể buồn nôn nhiều lần hoặc không ngừng nấc cụt, thậm chí nôn và bụng trướng rõ. Đây là do gan bị tổn thương nghiêm trọng, không thể khử hoạt tính của chất độc đến từ đường ruột dẫn đến chứng chất độc bên trọng tụ lại ở máu, điều này làm cho thần kinh cơ hoành và thần kinh phế vị bị kích thích hưng phấn cao làm xuất hiện triệu chứng trên.

4. Vàng da báo hiệu viêm gan B

Đặc trưng của các bệnh về gan đó chính là có thể làm da trở nên vàng màu hơn. Mức độ nặng của viêm gan b bạn sẽ gặp phải tình trạng vàng da, mức độ vàng da đậm hơn, da toàn thân và mống mắt vàng đậm, nước tiểu như nước trà đặc. Điều này rất có ý nghĩa thúc đẩy người bệnh nghĩ đến việc mình bị viêm gan và đi khám bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da. Cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B.

Có thể nói đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất. Khi vàng da xuất hiện người bệnh mới có ý thức về căn bệnh mình nhiễm phải. Và chỉ đến khi da chuyển màu vàng thì bệnh nhân mới đến bệnh viện khám và chữa bệnh. Những biểu hiện sốt, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi khá mơ hồ khiến người bệnh thường nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường.

viem gan b trieu chung vang da

5. Xuất huyết dưới da

Đây là một triệu chứng của bệnh viêm gan B nặng. Khi đó bạn sẽ thấy da xuất hiện ban xuất huyết hoặc chấm ứ máu, chân răng hoặc mũi xuất huyết, đây là do cơ chế đông máu của bệnh nhân bị phá hoại. Một số ít bệnh nhân có thể trực tiếp phát những triệu chứng xuất huyết đường tiêu hóa như trên như: phân đen, phân có dạng nhựa đường.

viem gan b trieu chung xuat huyet duoi da

Các triệu chứng thường xuất hiện 4-6 tuần sau khi nhiễm viêm gan B và có thể từ nhẹ đến nặng. Vì thế không nên chủ quan khi thấy các triệu chứng thể nhẹ, nếu nghi ngờ mình mắc nhiễm viêm gan B thì bạn nên tới bệnh viện, tại đây các bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm giúp bạn chuẩn đoán chính xác xem mình có bị viêm gan hay không, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Nguồn tin: Tổng hợp

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TIÊU HÓA - GAN MẬT
Mọi thông tin chi tiết , tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám và hỗ trợ khác xin vui lòng liên lạc theo:
Địa chỉ: 20 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh
ĐẶT HẸN: 0868845154
Điện thoại: 0942079174  hoặc 08688.45154 - 
Email: bsduythong@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay277
  • Tháng hiện tại10,758
  • Tổng lượt truy cập1,917,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây