Lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ sang con

Thứ hai - 18/11/2019 13:53 2.988 0
Virus viêm gan B là nguyên nhân hàng đầu gây viêm gan mạn, xơ gan, và đặc biệt là ung thư gan. Nhiễm virus viêm gan B là vấn đề mang tính xã hội toàn cầu. Khoảng 1/3 dân số thế giới (hơn 2 tỷ người) có tiền sử nhiễm virus viêm gan B, hiện nay thế giới có khoảng 400 triệu người mang virus viêm gan B mạn tính.
Nếu bạn là phụ nữ nhiễm virus viêm gan B, khi có thai bạn nên đi khám đúng chuyên khoa
Nếu bạn là phụ nữ nhiễm virus viêm gan B, khi có thai bạn nên đi khám đúng chuyên khoa

Con đường lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ sang con

Lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ sang con là đường lây truyền cơ bản tại những khu vực đại dịch nhiễm virus viêm gan B, nơi có tỷ lệ nhiễm trên 8% dân số. Vùng Tây Thái Bình Dương (bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và các nước Đông Nam châu Á khác) là một trong các khu vực có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới và đây cũng là nơi có số bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B mạn tính nhiều nhất. Việc tư vấn và điều trị dự phòng hạn chế lây nhiễm virus viêm gan B từ phụ nữ có thai sang con có ý nghĩa quan trọng nhằm làm giảm tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B trong cộng đồng, đồng thời góp phần tạo nên các thế hệ lớn lên khỏe mạnh không nhiễm virus viêm gan B.

Làm sao để con mình khi sinh ra không bị nhiễm virus viêm gan B?

Bạn là người mẹ nhiễm virus viêm gan B, khi bạn có thai, điều bạn rất lo lắng và nhiều khi không biết làm cách nào – không biết có làm được không là “Làm sao con mình khi sinh ra không bị nhiễm virus viêm gan B?”.

Vì vậy, nếu bạn là phụ nữ nhiễm virus viêm gan B, khi có thai bạn nên đi khám đúng chuyên khoa. Bác sĩ sẽ cho bạn làm các xét nghiệm về virus, về chức năng gan và một số xét nghiệm liên quan khác. Từ kết quả cụ thể bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn biết:

  • Bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao gây lây nhiễm virus viêm gan B cho con?
  • Hay bạn thuộc nhóm có nguy cơ thấp lây nhiễm virus viêm gan B cho con?
  • Trong quá trình mang thai bạn cần được theo dõi theo lộ trình ra sao, một số tình huống có thể xảy ra và cách xử trí như thế nào?
  • Bạn nên bắt đầu điều trị dự phòng lây nhiễm virus viêm gan B cho con từ tháng mang thai thứ mấy, điều trị bằng thuốc gì và điều trị như thế nào?
  • Con bạn sau khi sinh ra nên tiêm phòng vaccine viêm gan B ra sao?

Đấy không chỉ là những thông tin cơ bản, giúp ích cho bạn và con của bạn, mà còn là thông tin bạn có thể hiểu và chia sẻ cho những người khác trong cộng đồng.

Hiện nay, tuy còn nhiều vấn đề liên quan đến virus viêm gan B mà trình độ của Y học hiện tại còn chưa biết hết, nhưng các nghiên cứu sinh bệnh học của virus viêm gan B cũng như điều chế thuốc điều trị viêm gan B đã đạt được những thành công đáng kể so với 20 năm trước. Chính vì vậy, phụ nữ nhiễm virus viêm gan B khi có thai không nên quá lo lắng về các tác dụng phụ của thuốc khi điều trị dự phòng.

Liên hệ với phòng khám Chuyên khoa Tiêu hoá-gan mật để trả lời các vấn đề liên quan đến nhiễm virus viêm gan B ở phụ nữ có thai.

Nguồn tin: Tổng hợp

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TIÊU HÓA - GAN MẬT
Mọi thông tin chi tiết , tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám và hỗ trợ khác xin vui lòng liên lạc theo:
Địa chỉ: 20 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh
ĐẶT HẸN: 0868845154
Điện thoại: 0942079174  hoặc 08688.45154 - 
Email: bsduythong@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay404
  • Tháng hiện tại10,885
  • Tổng lượt truy cập1,917,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây