Tại sao chúng ta lại mất cảm giác thèm ăn khi bị bệnh?

Thứ hai - 22/10/2018 18:27 2.226 0
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các bệnh đường hô hấp trên như cúm có thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng? Mặc dù các triệu chứng của bạn có thể bị cảm thấy chủ yếu ở đầu hay ở ngực, nhưng virus cúm ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và bạn có thể ăn ít hơn trong khi bạn bị bệnh vì một vài lý do.
Hình minh họa
Hình minh họa

Não biến đổi khi cơ thể bị ốm

Khi bạn bị bệnh, hóa học não của bạn thay đổi khi lượng hóa chất gọi là cytokine được sản xuất nhiều lên. Những hóa chất này có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, nhằm giúp bạn tiết kiệm năng lượng để chống lại những căn bệnh ngắn hạn như cúm. Do cơ thể đòi hỏi rất nhiều năng lượng để tiêu hóa thức ăn, việc mất cảm giác thèm ăn “giúp” cơ thể có khả năng dành nhiều năng lượng hơn để chống lại virus.

Thiếu cảm giác hấp dẫn bởi đồ ăn

Một tác dụng phụ của cúm hoặc cảm lạnh thông thường là tắc nghẽn xoang, ảnh hưởng đến khứu giác của bạn. Do mùi và vị được liên kết chặt chẽ với nhau nên bạn sẽ muốn ăn ít hơn vì bạn không ngửi hoặc nếm được mùi vị như bình thường. Mùi vị của thức ăn bị giảm đi nhiều.

Thực phẩm chống lại bệnh tật của bạn

Khi bạn cảm thấy thèm ăn trong thời gian ốm bệnh, bạn không nên nhịn ăn để thử. Hãy ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như súp hoặc bánh mì khô và tránh ăn các loại đồ ăn vặt có thể làm bệnh của bạn tệ hơn. Nếu bạn thực sự không muốn ăn, bạn có thể uống một ít trà gừng hoặc nước súp để giữ cho dạ dày ổn định. Điều quan trọng nhất cần nhớ là khi bị bệnh, cơ thể có phản ứng khách nhau với bệnh tật. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua như cầu của bạn khi sự thèm ăn của bạn thay đổi. Nếu vì chán ăn mà nhịn, có thể gây ra bệnh về đường tiêu hóa.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Stellenbosch đã theo dõi tình trạng thực tế của các bệnh nhân bị ốm nặng. Họ cho rằng việc những người bị ốm bệnh ăn mất ngon chính là phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Nguồn tin: Sưu tầm

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TIÊU HÓA - GAN MẬT
Mọi thông tin chi tiết , tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám và hỗ trợ khác xin vui lòng liên lạc theo:
Địa chỉ: 20 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh
ĐẶT HẸN: 0868845154
Điện thoại: 0942079174  hoặc 08688.45154 - 
Email: bsduythong@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay328
  • Tháng hiện tại10,809
  • Tổng lượt truy cập1,917,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây