Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng

Thứ ba - 25/12/2018 17:27 2.109 0
Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng được tạo ra bởi các chuyên gia dinh dưỡng tại Trường Sức khỏe Cộng Đồng Harvard và các Nhà Biên Tập Xuất Bản Sức Khỏe Harvard, là tập hướng dẫn tạo ra nhiều bữa ăn cân bằng, bổ dưỡng- để phục vụ trên dĩa hoặc là đóng hộp ăn trưa. Nên để một bản sao trên tủ lạnh giúp nhắc cho bạn mỗi ngày về việc nấu các bữa ăn cân bằng bổ dưỡng.
Dĩa thức ăn bổ dưỡng

 
  • Hãy tạo đĩa thức ăn với phần lớn là rau củ quả và trái cây – 1/2 dĩa thức ăn của bạn là:

Mục tiêu là đa màu và đa dạng, và nhớ là khoai tây không tính là rau củ quả trên Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng bởi vì ảnh hưởng bất lợi về đường huyết.

  • Hãy dùng ngũ cốc nguyên hạt – 1/4 dĩa của bạn:

Ngũ cốc nguyên hạt-lúa mì, lúa mạch, quả mọng lúa mì, quinoa, yến mạch, gạo lức, và thức ăn được làm từ những thứ này, như mì ống làm từ bột mì-có ảnh hưởng ít đến đường huyết và insulin hơn là bánh mì trắng, gạo trắng, và các loại ngũ cốc tinh chế khác.

  • Năng lượng đạm – 1/4 dĩa của bạn:

Cá, gà, đậu, và hạt là nguồn đạm nhiều cách dùng-Chúng có thể được trộn vào xà lách, và ăn cùng với nhiều loại củ quả trên dĩa. Hạn chế thịt đỏ, và tránh các loại thức ăn chế biến như bacon và xúc xích.

  • Dùng dầu thực vật bổ dưỡng-trong chừng mực:

Chọn loại dầu thực vật bổ dưỡng như dầu  ô liu, canola, đậu nành, bắp, hướng dương, đậu phụng, và các loại dầu khác; và tránh các loại dầu một phần tinh chế có chứa chất béo không bổ dưỡng. Nhớ là chất béo thấp không có nghĩa là “bổ dưỡng.”

  • Uống nước, cà phê hoặc trà:

Bỏ việc uống nhiều nước đường, hạn chế sửa và các sản phẩm từ sửa xuống 1-2 phần mỗi ngày, và hạn chế nước trái cây xuống 1 ly nhỏ mỗi ngày.

  • Cần phải hoạt động tập thể dục:

Hình màu đỏ trên miếng lót dĩa của Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng nhằm nhắc nhở rằng việc hoạt động  tập thể dục cũng rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Tin nhắn chính của Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng chính là tập trung vào chất lượng ăn kiêng.

  • Loại carbonhydrate nằm trong thức ăn kiêng quan trọng hơn lượng carbonhydrate có trong thức ăn kiêng, vì một vài nguồn carbonhydrate – như rau củ quả (không tính khoai tây), trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, và đậu, đều tốt hơn các loại khác.
  • Dĩa thức ăn bổ dưỡng cũng khuyên người tiêu dùng không nên dùng nhiều các loại thức uống có đường, một nguồn cung cấp calori lớn-thường ít có giá trị dinh dưỡng.
  • Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng khuyến khích người tiêu dùng dùng dầu bổ dưỡng, và không xác định lượng calori tối đa con người ta cần ăn mỗi ngày từ các nguồn chất béo bổ dưỡng.
Bản Quyền © 2011 Trường Đại Học  Để có thêm thông tin về Dĩa Thức Ăn Bổ Dưỡng, vui lòng đọc Dguồn Dinh Dưỡng, Khoa Dinh Dưỡng, Trường Harvard T.H. Chan School of Public Health,http://www.thenutritionsource.org and Harvard Health Publications, health.harvard.edu.

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TIÊU HÓA - GAN MẬT
Mọi thông tin chi tiết , tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám và hỗ trợ khác xin vui lòng liên lạc theo:
Địa chỉ: 20 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh
ĐẶT HẸN: 0868845154
Điện thoại: 0942079174  hoặc 08688.45154 - 
Email: bsduythong@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay565
  • Tháng hiện tại11,046
  • Tổng lượt truy cập1,918,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây