Những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa. Hình minh họa

Những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa

 08:30 05/01/2018

Tết là dịp mà rất nhiều người cứ lao vào những cuộc vui mà không quan tâm đến sức khoẻ. Vì thế đây chính là cơ hội để nhiều mầm bệnh phát sinh. Đâu là những bệnh lí thường gặp dịp Tết và cách phòng ngừa? Hãy cũng tham khảo qua một vài thông tin bên dưới đây.
Dấu hiệu cho biết bạn đã bị nhiễm vi khuẩn Hp. (Hình minh họa)

Dấu hiệu cho biết bạn đã bị nhiễm vi khuẩn Hp

 08:59 30/12/2017

Khi bị nhiễm vi khuẩn Hp người bệnh thường không có triệu chứng đặc trưng. Chỉ tới khi người bị đau dạ dày với những biểu hiện khác nhau thì vi khuẩn Hp mới được phát hiện. Trong những trường hợp như vậy, biện pháp điều trị bắt buộc là diệt trừ vi khuẩn Hp kèm theo điều trị triệu chứng sớm nhất có thể.
Liver 704276

Tác hại của bia rượu đối với gan là như thế nào?

 07:20 26/12/2017

Tuy là thức uống ưa chuộng của nhiều người nhưng những tác hại của bia rượu đối với gan là vô cùng nghiêm trọng. Gan thực hiện rất nhiều chức năng thiết yếu vì vậy, muốn có một sức khoẻ tốt bạn cần bảo vệ gan của mình khỏi những tác hại mà bia rượu là một trong những đối tượng đáng lưu ý.
Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết

Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết

 08:11 23/12/2017

Giữ gìn sức khoẻ ngày Tết là điều vô cùng cần thiết. Vì điều này sẽ giúp bạn tận hưởng những ngày vui trọn vẹn mà lại không cảm thấy mệt mỏi sau khi quay trở lại nhịp sống bình thường. Cho nên mỗi người trong chúng ta nên thực hiện những lời khuyên sau đây:
Ung thư dạ dày – Những điều cần biết

Ung thư dạ dày – Những điều cần biết

 08:10 22/12/2017

Ung thư dạ dày là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do Ung thư (sau Ung thư phổi) và đang có xu hướng gia tăng ở một số nước đang phát triển. Điều này có liên quan mật thiết tới vi khuẩn Helicobacter pylori, viêm dạ dày mạn tính và những thói quen sống khác.
6 dấu hiệu loét dạ dày tá tràng

6 dấu hiệu loét dạ dày tá tràng

 19:01 23/12/2017

Loét dạ dày tá tràng là loại bệnh đường tiêu hóa tương đối phổ biến trên thế giới. Loét dạ dày tá tràng là một tổn thương hở xảy ra trên lớp niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng. Bài viết sau đây sẽ liệt kê 6 dấu hiệu loét dạ dày tá tràng thường gặp nhất giúp bạn nhận biết sớm bệnh và có biện pháp xử lý kịp thời.
Hình minh họa

Tổng quan về bệnh Ung thư dạ dày

 19:52 21/12/2017

Ung thư dạ dày là tình trạng tế bào Ung thư phát triển trong dạ dày. Đây là một bệnh lý hết sức nguy hiểm ở đường tiêu hóa, là nguyên nhân thứ hai gây tử vong trong các bệnh Ung thư (đứng sau Ung thư phổi). Hãy cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu về căn bệnh này qua bài viết dưới đây.
Hình minh họa

Hội chứng ruột kích thích

 04:25 15/12/2017

Hội chứng ruột kích thích (IBS) còn gọi là “co thắt đại tràng”, là một loại rối loạn tiêu hóa thường gặp. Tuy ai cũng có lúc trục trặc, người có hội chứng ruột kích thích thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy hay táo bón tái đi tái lại. Hội chứng ruột kích thích gặp trong khoảng 10% đến 15% số người ở Bắc Mỹ.
Nên khám nếu bạn có triệu chứng (Hình minh họa từ internet)

Viêm dạ dày – Nguyên nhân và triệu chứng

 01:20 13/12/2017

Ngày nay, Viêm dạ dày ngày càng trở nên phổ biến, với tỷ lệ mắc lên tới 90% dân số thế giới. Tuy nhiên, do tình trạng phổ biến như vậy, dẫn tới sự chủ quan của một số người bệnh. Viêm dạ dày có thể dẫn tới những bệnh gì, và xuất phát từ những nguyên nhân nào vẫn còn nằm ngoài sự hiểu biết của nhiều người bệnh.
Cùng chăm sóc lá gan của bạn. (Hình minh họa từ Internet)

Dấu hiệu sớm của bệnh gan

 01:07 13/12/2017

Khi thấy có các triệu chứng như trên hoặc nghi ngờ mình có thể mắc phải bệnh lý nào đó về gan thì người bệnh cũng cần phải đi kiểm tra ngay để phát hiện sớm bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp.
Ảnh mình hoạ (nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây táo bón ở người cao tuổi

 01:00 13/12/2017

Táo bón là một trong những triệu chứng rất phổ biến của bệnh lý hệ thống tiêu hoá và cũng là triệu chứng xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý ở các cơ quan bộ phận khác trong cơ thể.
Ngồi lâu trước máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực. - Hình minh hoạ

Bài tập giúp giảm tác hại khi sử dụng máy vi tính

 00:55 13/12/2017

Để giảm các tác hại cho sức khỏe khi sử dụng máy vi tính thời gian dài, như tình trạng đau lưng, cứng cơ cổ, mỏi mắt, nhức đầu… các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên thực hiện các bài tập dưới đây:

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay300
  • Tháng hiện tại10,781
  • Tổng lượt truy cập1,917,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây