Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết

Thứ bảy - 23/12/2017 20:11 1.548 0
Giữ gìn sức khoẻ ngày Tết là điều vô cùng cần thiết. Vì điều này sẽ giúp bạn tận hưởng những ngày vui trọn vẹn mà lại không cảm thấy mệt mỏi sau khi quay trở lại nhịp sống bình thường. Cho nên mỗi người trong chúng ta nên thực hiện những lời khuyên sau đây:
Những điều cần lưu ý giúp gìn sức khỏe ngày Tết
1. Cảnh giác với ngộ độc thực phẩm:
Ngộ độc thực phẩm là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng trong đời sống hằng ngày cũng như trong những ngày tết. Cho nên việc cảnh giác với ngộ độc thực phẩm càng trở nên cần thiết hơn. Ngộ độc thực phẩm thường xảy ra do thiếu vệ sinh. Do đó, chúng ta cần cẩn thận với các loại thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống và nhất thiết cần phải duy trì những thói quen có lợi là rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi chuẩn bị bữa ăn; để riêng thực phẩm sống và thực phẩm chín, thức ăn phải được nấu chín trước khi ăn, chỉ dùng nước sạch và thực phẩm an toàn sẽ góp phần tích cực cho việc giữ gìn sức khoẻ ngày Tết đấy!
2. Cẩn thận với cúm gia cầm:
Ngày Tết không thể thiếu thịt gà, thịt vịt, cho nên đây cũng là yếu tố nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm. Cần tránh tiếp xúc với gia cầm ốm và chết, đeo khẩu trang, găng tay trong khi giết mổ và sử dụng chất tẩy rửa sau khi giết mổ gia cầm; phải nấu chín thịt gia cầm, tuyệt đối không nên ăn thịt còn màu hồng, không ăn trứng ốp la chưa chín, không ăn tiết canh vịt để có thể hạn chế tối đa việc lây nhiễm cúm gia cầm.
3. Hạn chế dùng chất béo:
Trong những ngày tết, các món ăn như thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét... là những món khoái khẩu, tuy nhiên đây cũng là những món làm cho chúng ta tăng cân, tăng cholesterol máu, mầm mống của bệnh tim mạch vì nó chứa rất nhiều chất béo. Để tránh tăng cân trong những ngày tết, bạn cần hạn chế ăn những món ăn nhiều mỡ. Chia bữa ăn chính ra thành nhiều bữa nhỏ và cần ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây. Không nên ăn quá no và bạn cũng có thể ăn kèm với thực phẩm lên men như dưa cải, kim chi nhằm tăng khả năng tiêu hóa nhờ sự hoạt động của các loại men vi sinh. Không nên ăn những thức ăn đã để quá 6 giờ và tốt nhất là ăn ngay sau khi chế biến. 
4. Cố gắng duy trì chế độ tập luyện: 
Ngày tết tuy mỗi người đều rất bận rộn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tập luyện tại nhà, chỉ cần 15 phút tập mỗi ngày trong suốt những ngày nghỉ với những động tác vận động toàn thân nhằm giúp cho cơ thể tiêu hao lượng calo thừa rất hiệu quả.
Bên cạnh việc duy trì chế độ tập luyện, chúng ta cần bố trí thời gian sinh hoạt hợp lý, điều độ không nên thức quá khuya, nhất là những người cao huyết áp, bệnh tim mạch. 
5. Uống nhiều nước lọc:
Vào những ngày Tết, chúng ta cần phải uống thật nhiều nước vì trong những bữa ăn đã uống nước ngọt hoặc bia nhiều hơn nước lọc. Mà những thức uống đó và trà, cà phê, thực chất chỉ giúp giải khát chứ không thể bổ sung nước cho cơ thể tốt bằng nước lọc. Cho nên việc uống nhiều nước lọc là vô cùng cần thiết.
Việc giữ gìn sức khoẻ ngày tết là điều cần thiết, cho nên bạn đừng vì quá vui mà quên đi việc chăm sóc cho bản thân nhé vì sau tết còn rất nhiều công việc đang chờ đón bạn.

 

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TIÊU HÓA - GAN MẬT
Mọi thông tin chi tiết , tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám và hỗ trợ khác xin vui lòng liên lạc theo:
Địa chỉ: 20 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh
ĐẶT HẸN: 0868845154
Điện thoại: 0942079174  hoặc 08688.45154 - 
Email: bsduythong@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quỳnh Anh

Cho phép tôi được thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến TS. Võ Duy Thông đã chăm sóc và điều trị cho mẹ tôi. Bác Thông đã động viên và điều trị cho mẹ tôi qua cơn hiểm nghèo, giờ bà đã khỏe mạnh, ăn uống nhiều hơn. Chúng tôi biết ơn Bác nhiều...

Chi tiết


Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 
Thăm dò ý kiến

Bạn biết Phòng khám Chuyên khoa Nội tiêu hóa, Gan mật - TS. BS. Võ Duy Thông qua kênh nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay958
  • Tháng hiện tại42,417
  • Tổng lượt truy cập1,980,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây